Quy trình thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp mà khách hàng nên tìm hiểu (phần 1)

Thiết kế bao bì sản phẩm để in bắt đầu bằng một ý tưởng thiết kế và kết thúc bằng một sản phẩm in thành phẩm. Quá trình này đôi khi khiến chúng ta cảm thấy hụt hơi. Khó khăn để đưa ra đưa một quyết định đúng khi rất nhiều vấn đề liên quan đến kĩ thuật. Điều này thể hiện rõ khi các nhà in tạo nên những bao bì chất lượng kém, chi phí cao hoặc giao hàng trễ hẹn.

Sau đây là 6 bước của quy trình thiết kế bao bì in ấn sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn và tạo nên những bao bì chất lượng cao hơn một cách đồng nhất:

  • Bước 1: Xây dựng thiết kế tổng thể cho bao bì

  • Bước 2: Viết bản sao bao bì sản phẩm

  • Bước 3: Lựa chọn ảnh minh họa phù hợp

  • Bước 4: Prepress

  • Bước 5: Hiệu đính màu sắc

  • Bước 6: In ấn và gia công sau in thành phẩm

Xây dựng thiết kế tổng thể cho bao bì cần những gì?

Đây là giai đoạn mà hình ảnh cho bao bì được tìm hiểu và lựa chọn. Điều này được thực hiện bởi bộ phận thiết kế thương hiệu, giúp chuyển các mục tiêu và tầm nhìn thương hiệu cho sản phẩm của bạn thành một ấn phẩm bao bì có thiết kế phù hợp nhất.

3 gợi ý cần làm để tạo nên 1 bản thiết kế bao bì sản phẩm nổi bật:

         1. Viết tóm tắt thiết kế:

Một thiết kế bao bì đẹp là yếu tố quan trọng đối với sự thành công cho sản phẩm của bạn và điều đó bắt đầu từ một bản tóm tắt thiết kế hoàn hảo. Tất cả các quyết định thiết kế sẽ xuất phát từ tài liệu này, vì vậy điều cần thiết là bạn phải hiểu được bạn cần gì và hiểu rõ về tất cả các chi tiết trên bao bì cho sản phẩm. Một số gợi ý cho bản tóm tắt thiết kế mà bạn nên hướng đến:

         1.1 Hệ thống các chi tiết chiến lược có liên quan cho dự án bao bì sản phẩm của bạn:

  • Định hướng của bạn:

– Bạn đang cố gắng tăng doanh số bán hàng hoặc tăng nhận diện thương hiệu?

– Bạn đang cập nhật xu hướng bao bì hiện có, tung ra sản phẩm mới hay áp dụng thiết kế lại thương hiệu hoàn chỉnh cho sản phẩm?

  • Đối tượng khách hàng

– Nhân khẩu học, tâm lý học của đối tượng khách hàng của bạn là gì? Ví dụ: tuổi tác, thu nhập, vị trí địa lý, đặc điểm tính cách, sở thích và cách sống.

– Điều gì thúc đẩy người tiêu dùng trong phân khúc khách hàng bạn hướng đến mua loại sản phẩm này?

  • Định vị thương hiệu hoặc sản phẩm là gì?

– Điều gì làm cho sản phẩm của bạn hấp dẫn đối tượng mục tiêu và tại sao sản phẩm này lại độc nhất trên thị trường?

  • Thông tin đối thủ cạnh tranh: 

– Các đối thủ cạnh tranh đang làm gì trong danh mục này? Định vị sản phẩm của họ là gì? Cung cấp các ví dụ về bao bì của họ.

  • Ví dụ về bao bì mà bạn thích hoặc không thích:

– Các yếu tố thiết kế thu hút bạn là gì và tại sao?

1.2 Bổ sung các yêu cầu cụ thể cho bao bì

Nếu đây là bản thiết kế lại toàn bộ thương hiệu hoặc nhận diện thương hiệu cho sản phẩm mới, thì bạn cần làm việc với bộ phận thiết kế, đối tác sản xuất in ấn của bạn để hoàn thiện các chi tiết.

Các yếu tố quan trọng của thương hiệu cần được kết hợp vào thiết kế bao bì là gì?

– Màu thương hiệu, màu Pantone, phông chữ, đồ họa, hình ảnh, biểu trưng

– Các yếu tố thiết kế cần nhất quán trên tất cả các biến thể sản phẩm là gì và tại sao?

Ví dụ: hiệu ứng hạt gỗ phải có trong mỗi thiết kế bao bì vì điều này tạo ra cảm nhận về sản phẩm thực phẩm mộc mạc, chân thực.

– Chỉ định các yếu tố thiết kế phải giống nhau trên tất cả các thiết kế là một kỹ thuật cần thiết để đảm bảo tính đồng nhất về màu sắc và thương hiệu cho sản phẩm của bạn khi in.

  • Mục đích của bao bì: bạn nên đặt câu hỏi mục tiêu của bao bì là gì? ví dụ bảo vệ khỏi va đập, quà tặng cho doanh nghiệp, nhận diện thương hiệu dựa trên bao bì sản phẩm,…
  • Chi tiết sản xuất: bao bì sản xuất ở đâu, thiết kế và máy in nào sẽ được sử dụng
  • Thông số kĩ thuật bao bì: chất liệu nền của bao bì là gì, kích thước và hình dạng của bao bì,…
  • Thông tin trên bao bì: bao bì cần chữa những thông tin gì
  • Những gì cần được chuyển giao và thời gian cụ thể: tệp thiết kế (PDF, file AI,…),…

      2. Xem xét và thông qua các phương án thiết kế bao bì

Khi bạn đã giới thiệu tóm tắt cho bộ phần thiết kế thương hiệu, họ sẽ có cái nhìn tổng thể về ấn phẩm bao bì mà bạn đang hướng đến, họ sẽ chuyển các mục tiêu và tầm nhìn thương hiệu của bạn thành thiết kế bao bì phù hợp. Bạn cần đảm bảo rằng thiết kế đã chọn là một phương án khả thi:

  • Thiết kế có đáp ứng được mục tiêu của bạn không?

Bạn nên xem lại bản tóm tắt thiết kế ban đàu và đảm bảo ràng thiết kế đáp ứng được các mục tiêu ban đàu của bạn. Đôi khi các thành phần trong bảng tóm tắt bị bỏ sót hoặc bị bỏ qua.

  • Thiết kế có in được không?

Khi bạn xem xét các thiết kế bao bì, điều cần thiết là xác định xem các thiết kế có thể in được hay không? Một số thiết kế rất đẹp trong file bản vẽ, nhưng độ sắc nét và màu sắc lại kém đi trong bản in.

Vì vậy, trong cuộc trao đổi tiền sản xuất nên có mặt đầy đủ bộ phận thiết kế và đối tá in ấn của bạn.

Một số câu hỏi mà đối tác in ấn sẽ giúp bạn đánh giá được rằng bao bì thiết kế có thể in ấn được sản phẩm đẹp hay không?

. Ý tưởng thiết kế có thể được nhân rộng qua phương tiện truyền thông không?

. Các vấn đề tiềm ẩn trong việc in file thiết kế này là gì và giải pháp cho nó

. Vật liệu bao bì đã chọn sẽ ảnh hưởng đến kết quả in như thế nào?

. Hệ màu sắc là gì? Cần bao nhiêu và loại màu nào (CMYK, Pantone) để được đưa ra trong file thiết kế.

. Phương pháp in nào sẽ đạt được kết quả tốt nhất?

. Chi phí dự kiến cho thiết kế đã chọn là bao nhiêu?

. Làm thế nào để quy trình từ thiết kế đến in ấn có thể được sắp xếp hợp lý, cải thiện tốc độ giao hàng và giảm chi phí?

  • Xét duyệt ý tưởng thiết kế cuối cùng

Thu hút sự tham gia của các bên liên qua để trình bày tổng thể và ngăn chặn những thay đổi phát sinh thêm chi phí.

      3. Tạo kế hoạch cho dự án bao bì của bạn

Bạn nên thảo luận với đối tác in ấn của bạn để dự án bao bì vẫn đi đúng hướng mà không bị thay đổi thời gian (trì hoãn) và đúng với ngân sách dự kiện.

Nếu bạn đang phân vân trong việc chọn lựa đối tác để thực hiện dự án bao bì giấy cho sản phẩm của mình. Liên hệ ngay với Bao bì Trung Tín, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi thắc mắc và tư vấn tận tình cho quý khách để đem đến những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất.

Bao bì Trung Tín chuyên:

  • Gia công thành phẩm sau in: cắt, cấn, bế, dán, ép kim, cán màng (màng bóng, màng mờ, metalize), UV-định vị, phay rãnh
  • Thiết kế – in ấn – sản xuất các loại bao bì hộp giấy như:
    • Hộp cứng cao cấp: hộp rượu, hộp mỹ phẫm, hộp trang sức,…
    • Lịch các loại: lịch Tết, khánh lịch Tết, lịch để bàn, lịch treo tường,…
    • Sổ tay lò xò, sổ tay bìa còng,…
    • Bao thư, bao lì xì,…
    • Thiệp các loại: thiệp chúc mừng, thiệp mời (thiệp cưới, thiệp tân gia, thiệp thôi nôi,…)
    • Card visit

Hãy gọi ngay cho Bao bì Trung Tín – HOT LINE 0902 308 188 (Zalo) để nhận những dịch vụ tốt nhất với giá thành hợp lý, sản phẩm đạt chất lượng cao.

5/5 (2 Reviews)
Bài viết liên quan

One thought on “Quy trình thiết kế bao bì sản phẩm chuyên nghiệp mà khách hàng nên tìm hiểu (phần 1)

  1. Pingback: Làm thế nào để có một thiết kế bao bì chuyên nghiệp cho sản phẩm của bạn? - phần 2 | Bao bì Trung Tín

Comments are closed.

Translate »